รู้จัก ลายยันต์ พระอาจารย์เอกลักษณ์ พุทธคุณที่พกติดตัวได้

1447 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รู้จัก ลายยันต์ พระอาจารย์เอกลักษณ์ พุทธคุณที่พกติดตัวได้

‘ลายยันต์’ นับเป็นศิลปะและมรดกทางวัฒนธรรมที่ตกทอดกันมาอย่างยาวนาน และยังเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก โดยในยุคก่อน บริบทของลายยันต์ถูกมองในด้านลบหรือถูกมองว่าเป็นเครื่องหมายตามความเชื่อด้านไสยศาสตร์ แต่แท้จริงแล้วยันต์ถูกถอดอักขระและความหมายทางธรรมนำมาสร้างเป็นตัวเลขและลวดลายไม่ต่างจากกราฟิกในปัจจุบัน ที่นอกจากจะทำมาตกแต่งหรือสักตามร่างกายแล้ว ยังทำเป็นวัตถุมงคลต่างๆ ที่สามารถพกติดตัวได้สะดวก เสมือนว่ามีพระพุทธเจ้าอยู่ใกล้ๆ ตัว และด้วยเหตุนี้เองสตรีทแวร์สายมูแบรนด์ MURICO จึงได้แรงบันดาลใจมาจาก ลายยันต์ พระอาจารย์เอกลักษณ์ วัดพุทธพรหมยาน อันมีลายเส้นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ โดยได้ตีความทางพุทธคุณ จากความต้องการสูงสุดของมนุษย์ 4 ประการ ได้แก่ ความแคล้วคลาดปลอดภัย การเงินโชคลาภ อุปถัมภ์เมตตา และความสุขความสำเร็จ จึงหยิบยกขึ้นมาออกแบบจนเกิดเป็นเสื้อยืดสายมู ใน Collection แรก Be wise in time 4 ลาย 4 พุทธคุณที่แฝงไปด้วยพุทธธรรมคำสอนในการใช้ชีวิต

ลายยันต์ พระอาจารย์เอกลักษณ์ วัดพุทธพรหมยาน
พุทธคุณความดีที่พกติดตัวได้

นะ แคล้วคลาด : ด้านหน้ามีคำว่า NAMO (นะโม) และภาษาญี่ปุ่นที่มาจาก นะโมพุทธายะ หมายถึง การระลึกถึงพระพุทธเจ้า ส่วนด้านก็หลังสกรีนด้วยภาษาอังกฤษคำว่า NAMO BUDDHAYA เช่นกัน

นะ พระสิวลี : ด้านหน้าสกรีนประโยคภาษาอังกฤษคำว่า “The more you give, The more you get” ซึ่งแปลงมาจากคำสอนของพระปลัดเอกลักษณ์อีกที คือ “ยิ่งให้ยิ่งได้” ส่วนด้านหลังถอดจากบทสวด ‘NA CHA LI TI’ เป็นคำในภาษาบาลีที่หมายถึง หัวใจพระสิวลีผู้เป็นเลิศด้านโชคลาภ

ฉัพพรรณรังสี : ด้านหน้ามีลายหัวใจบริเวณอกทางซ้าย ซึ่งเป็นภาษาอังกฤษ Phrabuddha nimittang metta jittang buddho buddho ที่มาจากภาษาบาลี ‘พระพุทธะนิมิตตัง เมตตา จิตตัง พุทโธ พุทโธ’ ล้อมรอบยันต์ไว้

ส่วนด้านหลังจะเป็นประโยคภาษาอังกฤษ “Use your metta as a weapon” หมายความว่า “ความเมตตาคืออาวุธ” ซึ่งก็คือคำสอนขั้นพื้นฐานที่ควรระลึกถึงไว้ทุกขณะ

ยอดพระกัณฑ์ไตรปิฏก : ด้านหน้าสกรีนตัวอักษรภาษาอังกฤษคำว่า FIVE PRECEPTS อันหมายถึง ศีล 5 ซึ่งเป็นหลักคำสอนพื้นฐานที่คนทั่วโลกให้ความสนใจและยอมรับ ส่วนลายด้านหลังสกรีนคำ ภาษาจีน และภาษาบาลี ซึ่งก็มีความหมายเดียวกัน คือ ศีล 5 และเป็นบทสวดของศีล 5

 

จะเห็นได้ว่าการออกแบบลายเสื้อของ MURICO นั่นจะแฝงไปด้วยคำสอนที่มาจากความหวังดีทั้งสิ้น โดยเสื้อแต่ละตัวจะบรรจุพุทธคุณลายยันต์ที่พระอาจารย์เอกลักษณ์ออกแบบให้กับแบรนด์ MURICO โดยเฉพาะเท่านั้น รวมถึงผ่านพิธีบวงสรวงพุทธาภิเษกแล้ว เพื่อให้เป็นมงคลและให้ความมั่นใจกับผู้สวมใส่ ถือเป็นความแปลกใหม่ของแฟชั่นสายมูที่หลายคนให้ความสนใจ โดยเฉพาะคนในวงการบันเทิง

อาจพูดได้ว่าลายยันต์ เป็นเหมือนรสนิยมทางศิลปะอีกทางเลือกหนึ่ง ด้วยเป็นศิลปะที่ลวดลายมีความซับซ้อน อันผสมผสานกับความเชื่อ ความศรัทธา รวมถึงความสุนทรีย์อีกด้วย ซึ่งนั่นยิ่งทำให้อัตลักษณ์ลายเส้นของยันต์มีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้แบรนด์สตรีทแวร์สายมู MURICO ตั้งใจสื่อสารเรื่องราว วัฒนธรรม ศิลปะผ่านการผสมผสานการออกแบบเสื้อยืดสายมู นอกจากนี้สินค้าทุกชิ้นของแบรนด์ยังผ่านการเข้าพิธีบวงสรวงปลุกเสกโดยพระอาจารย์เอกลักษณ์ แห่งวัดพุทธพรหมยานเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้ถือครองอีกด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น HIGHLIGHT ของคอลเลกชั่นเปิดตัวนี้ยังมี ระบบการถือครองทรัพย์สิน โดยเสื้อทุกตัวจะมี QR Code บริเวณชายเสื้อด้านซ้าย ซึ่งเสื้อแต่ละตัวจะมี Serial number ที่ไม่เหมือนกัน ให้ไว้เพื่อยืนยันในระบบก่อนลงทะเบียนความเป็นเจ้าของ

เสื้อ Oversize คอลเลคชั่นนี้ผลิตด้วยผ้า Cotton Jersey 100% ที่สั่งผลิตใหม่ เพื่อให้เหมาะกับสภาพภาพอากาศของประเทศไทย ซึ่งจะมีคุณสมบัติยืดหยุ่นแต่ยังคงรูป และยังระบายอากาศได้ดี

มีให้เลือกทั้งหมด 2 สีคือ สีขาว และ สีดำ ส่วนเสื้อมีทั้งหมด 5 ขนาดรายละเอียดดังนี้

  • XS อก 38 นิ้ว และความยาวเสื้อ 28 นิ้ว
  • S อก 42 นิ้ว และความยาวเสื้อ 28.5 นิ้ว
  • M อก 46 นิ้ว และความยาวเสื้อ 29 นิ้ว
  • L อก 48 นิ้ว และความยาวเสื้อ 30 นิ้ว
  • XL อก 52 นิ้ว และความยาวเสื้อ 31 นิ้ว

วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ผ่าน 4 ช่องทางได้แก่ Website, Facebook, IG และ Line Shop ราคาเปิดตัวอยู่ที่ตัวละ 1,890 บาท

สามารถติดตามผ่านช่องทางต่างๆ ได้ดังนี้
Website : https://www.mu-rico.com/
Facebook : https://www.facebook.com/MuricoOfficial
Instagram : https://www.instagram.com/murico.official/
Line Shop : https://shop.line.me/@murico

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้